Nghiên cứu đặc điểm và cơ chế mất ổn định nền đường do thay đổi mực nước kênh dọc tuyến ở đồng bằng sông Cửu Long - Ví dụ đoạn tuyến Km9+600 - Km10+200, tỉnh lộ 837B, Long An

Bài viết "Nghiên cứu đặc điểm và cơ chế mất ổn định nền đường do thay đổi mực nước kênh dọc tuyến ở đồng bằng sông Cửu Long - Ví dụ đoạn tuyến Km9+600 - Km10+200, tỉnh lộ 837B, Long An" nghiên cứu đặc điểm và cơ chế sụt trượt ở đây được làm sáng tỏ trên cơ sở phân tích mô hình số khi kết hợp các môđun SLOPE/W, SEEP/W và SIGMA/W từ bộ phần mềm GeoStudio, với các kịch bản dao động mực nước trong kênh khác nhau. Kết quả chỉ ra rằng, khi mực nước mặt trong kênh thay đổi tác động lớn tới áp lực nước lỗ rỗng và sự ổn định ở chân dốc, làm suy giảm đáng kể hệ số ổn định nền đường đắp tại đó. Mời các bạn cùng tham khảo!