• Nghiên cứu chế tạo gốm xốp có sử dụng mùn cưa làm phụ gia tạo rỗng

    Nghiên cứu chế tạo gốm xốp có sử dụng mùn cưa làm phụ gia tạo rỗng

    Gạch xây làm từ đất sét, được tạo hình, sấy và nung ở nhiệt độ cao. Gốm là vật liệu truyền thống và có rất nhiều ưu điểm như chống cháy, chịu nhiệt độ cao và bền vững với môi trường. Bài viết nghiên cứu chế tạo gốm xốp có sử dụng mùn cưa làm phụ gia tạo rỗng.

     8 p cdxd2 27/09/2024 0 0

  • Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá khả năng sử dụng cát nhân tạo để chế tạo vữa cọc Micropile

    Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá khả năng sử dụng cát nhân tạo để chế tạo vữa cọc Micropile

    rong nghiên cứu này, nhóm tác giả sử dụng cát nhân tạo được nghiền từ đá granite (Ninh Thuận) để chế tạo vữa cọc micropile đảm bảo các yêu cầu đặt ra. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm cho thấy cường độ chịu nén của vữa cọc micropile sử dụng cát nghiền có thể đạt 46,3MPa khi tỉ lệ N/X = 0,43; độ chảy xòe của hỗn hợp vữa đạt trung bình...

     6 p cdxd2 27/09/2024 0 0

  • Nghiên cứu ảnh hưởng của cốt sợi đến tính chất của bê tông nhẹ cường độ cao sử dụng hạt vi cầu rỗng Cenospheres từ tro bay

    Nghiên cứu ảnh hưởng của cốt sợi đến tính chất của bê tông nhẹ cường độ cao sử dụng hạt vi cầu rỗng Cenospheres từ tro bay

    Nội dung của bài viết sẽ trình bày kết quả nghiên cứu về việc sử dụng cốt sợi phân tán để cải thiện tính chất cơ học của bê tông nhẹ cường độ cao, được sản xuất từ hạt cầu rỗng (cenospheres).

     6 p cdxd2 27/09/2024 0 0

  • Mô hình phần tử hữu hạn của cố kết chân không

    Mô hình phần tử hữu hạn của cố kết chân không

    Bài viết này nhằm mục đích trình bày thiết lập và kết quả phân tích phần tử hữu hạn được thực hiện cho một dự án cải tạo đất ở Việt Nam. Trong bối cảnh này, ứng xử hai chiều của nền đắp trên đất yếu kết hợp các rãnh thoát nước thẳng đứng chế tạo sẵn được phân tích với gói phần tử hữu hạn địa kỹ thuật PLAXIS 2D.

     6 p cdxd2 27/09/2024 0 0

  • Các đặc tính kỹ thuật của vữa xây dựng sử dụng xỉ lò cao nghiền mịn thay thế một phần xi măng

    Các đặc tính kỹ thuật của vữa xây dựng sử dụng xỉ lò cao nghiền mịn thay thế một phần xi măng

    Xi măng và thép là hai vật liệu chính được tiêu thụ trong ngành xây dựng. Tuy nhiên việc sản xuất xi măng tiêu hao một nguồn lớn tài nguyên, đồng thời thải ra môi trường một lượng lớn khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính. Bài viết trình bày các đặc tính kỹ thuật của vữa xây dựng sử dụng xỉ lò cao nghiền mịn thay thế một phần xi măng.

     6 p cdxd2 27/09/2024 0 0

  • Nghiên cứu chế tạo gạch nhựa vỉa hè từ phế thải nhựa

    Nghiên cứu chế tạo gạch nhựa vỉa hè từ phế thải nhựa

    Nghiên cứu chế tạo gạch lát vỉa hè từ nhựa phế thải với bốn loại gạch nhựa được sản xuất từ hai loại nhựa phế thải là polypropylene (PP) và High-density polyethylene (HDPE) đã được chế tạo và thử nghiệm.

     8 p cdxd2 27/09/2024 0 0

  • Ứng dụng bê tông đầm lăn làm đê biển

    Ứng dụng bê tông đầm lăn làm đê biển

    Bài viết này đề cập đến việc đề xuất dùng RCC để xây dựng đê biển, tăng cường tính ổn định, chống chịu với sóng gió bão lũ mà lại có thể tận dụng được vật liệu tại chỗ là cát biển và tro bay để chế tạo RCC, giảm giá thành đầu tư xây dựng.

     5 p cdxd2 27/09/2024 0 0

  • Đánh giá hiệu quả của giải pháp gia cường kết cấu tường gạch bằng lớp vữa cốt lưới sợi dệt

    Đánh giá hiệu quả của giải pháp gia cường kết cấu tường gạch bằng lớp vữa cốt lưới sợi dệt

    Nghiên cứu này trình bày hiệu quả về mặt chịu lực của giải pháp gia cường nhà thấp tầng kết cấu tường gạch bằng lớp vữa cốt lưới sợi dệt chịu tải trọng ngang. Một tòa nhà hai tầng kết cấu tường gạch giả định chịu tải trọng ngang được lựa chọn nghiên cứu.

     7 p cdxd2 27/09/2024 0 0

  • Gia cố ổn định bờ kè bằng ống địa kỹ thuật Geotubes

    Gia cố ổn định bờ kè bằng ống địa kỹ thuật Geotubes

    Trong nghiên cứu này, phân tích phần tử hữu hạn được thực hiện bằng Plaxis để hiểu đầy đủ những hậu quả có thể phát sinh từ những vấn đề tiềm ẩn này. Các phương pháp xây dựng thay thế khác nhau sau đó đang được nghiên cứu bao gồm các kỹ thuật sửa đổi mặt đất như lớp sỏi và xây dựng nền móng lõm, được chứng minh là giúp cải...

     5 p cdxd2 27/09/2024 0 0

  • Ứng xử phi tuyến của kết cấu khung thép nhồi bê tông có liên kết nửa cứng

    Ứng xử phi tuyến của kết cấu khung thép nhồi bê tông có liên kết nửa cứng

    Một phương pháp tiên tiến mới kết hợp mô hình dầm cột thớ sợi và liên kết dầm cột nửa cứng đã được phát triển bằng ngôn ngữ lập trình Fortran để nghiên cứu ứng xử động và tĩnh phi đàn hồi phi tuyến của kết cấu khung thép nhồi bê tông (CFST). Bài viết trình bày ứng xử phi tuyến của kết cấu khung thép nhồi bê tông có liên kết nửa cứng.

     12 p cdxd2 27/09/2024 0 0

  • Nghiên cứu sử dụng vật liệu nhựa PVC dùng trong hỗn hợp bê tông xi măng

    Nghiên cứu sử dụng vật liệu nhựa PVC dùng trong hỗn hợp bê tông xi măng

    Nghiên cứu sử dụng nhựa PVC (bụi và hạt) tái chế để nghiên cứu ứng dụng trong bê tông nhằm giảm bớt lượng rác thải và tránh những sự cố đáng tiếc do tình trạng khan hiếm cát tự nhiên đang xảy ra như hiện nay.

     11 p cdxd2 27/09/2024 0 0

  • Tính toán tải trọng gió tác dụng lên tấm năng lượng mặt trời theo tiêu chuẩn nhật bản JIS C 8955 : 2017

    Tính toán tải trọng gió tác dụng lên tấm năng lượng mặt trời theo tiêu chuẩn nhật bản JIS C 8955 : 2017

    Việc thiết kế khả năng chịu tải gió bão cho hệ thống kết cấu năng lượng mặt trời là cực kỳ quan trọng, nhằm giảm thiểu tổn thất kinh tế và nguy cơ mất an toàn khi tấm năng lượng mặt trời và kết cấu đỡ bị gió thổi bay. Bài viết này trình bày phương pháp tính toán tải trọng gió tác động lên kết cấu đỡ tấm năng lượng mặt trời theo...

     8 p cdxd2 27/09/2024 0 0

getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=cdxd2